กุ้งผัดพริกขี้หนูสวน Stir fried shrimp with bird chilli


Ingredient
shrimps 400 g
bird chilli
oyster sauce 1 tbsp
fish sauce 1 tbsp
sugar
chopped bird chilli and garlic
vegetable oil

ส่วนประกอบ
กุ้งประมาณ 400 กรัม
พริกขี้หนูสวน (มากน้อยตามชอบ)
น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาล
พริกขี้หนู กระเทียมสับ
น้ำมันพืช

วิธีทำ
ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันค่ะ
ใส่พริกขี้หนู กระเทียมสับ ผัดให้หอม
ใส่กุ้ง ผัดกุ้งแค่เกือบๆ สุกนะคะ
ใส่พริกขี้หนู (ใส่ทั้งก้านจะหอมกว่านะคะ)
ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา น้ำตาล
ผัดให้เข้ากัน 
เสร็จเรียบร้อยค่ะ


ความคิดเห็น